Nghe có vẻ “sến súa”, nhưng nhìn lại chặng đường 20 năm thành công nhiều nhưng vấp ngã cũng không ít, thật không quá lời để khẳng định: Con người chính là tài sản quý nhất của VNG.

Nhớ lại thời kì Zalo được khai sinh vào năm 2012, anh Vương Quang Khải hồi tưởng: “Ngay cả nội bộ VNG cũng có ít, thậm chí rất ít người tin Zalo sẽ làm nên chuyện. Nhưng trong những thời điểm khó khăn nhất, ban lãnh đạo vẫn luôn có niềm tin to lớn rằng những khó khăn chỉ là tạm thời, và chúng ta sẽ cùng vượt qua mọi sóng gió. Niềm tin đến từ thế mạnh truyền thống của VNG: Thế mạnh con người”. Với niềm tin đó, chỉ sau 2 năm, Zalo đã trở thành ứng dụng liên lạc quốc dân với 20 triệu người dùng vào năm 2014. Và đến thời điểm 2024, Zalo hoàn toàn vững vàng trên ngôi vị ứng dụng nhắn tin số 1 tại thị trường Việt Nam, với 77,6 triệu người dùng thường xuyên, vượt qua cả những đối thủ toàn cầu như Facebook Messenger.
Hành trình VNG trưởng thành cũng chính là hành trình phát triển của rất nhiều người VNG. 5 trong số 7 thành viên Ban Giám đốc VNG ngày nay từng là những kỹ sư, những người làm sản phẩm. Họ đã gắn bó và trưởng thành cùng với VNG từ 10 đến 15 năm và hiện tại đang đảm nhận những mảng kinh doanh lớn khác nhau. Nhiều starter đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong công ty khi tuổi đời chưa đầy 30.
"Tất cả thành công trong quá khứ, hiện tại và tương lai của VNG đều đến từ yếu tố Con người. Anh tin rằng, những giá trị mà VNG tin tưởng sẽ là điều mang đến thành công cho VNG và con người VNG", anh Lê Hồng Minh cũng từng khẳng định như vậy tại VNG Connect số đầu tiên của năm 2024, năm mà VNG tròn 20 tuổi.

Theo khảo sát của GPTW tiến hành năm 2022, 96% nhân viên VNG cho biết họ được đối xử công bằng, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Hiện tại, Công ty có tới 40% nhân viên thuộc thế hệ "Gen Z" và tỉ lệ nhân viên nữ chiếm gần 39%. Bên cạnh đó, 94% nhân viên cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty mình đang làm việc.
Với hơn 4.000 con người đang miệt mài làm việc mỗi ngày tại 11 thành phố trên khắp thế giới, VNG đã bảo vệ và phát triển khối tài sản quý giá nhất của mình như thế nào?