Ở mảng trò chơi trực tuyến, trong nửa cuối năm 2024, VNG ZingPlay Studio sẽ tập trung phát triển AI First Studio mang tên “Board Craft Studio” , ứng dụng sâu AI để phát triển các dòng sản phẩm mới.
Adtima của Zalo cũng sẽ tham gia vào làn sóng AI, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường quảng cáo gặp nhiều khó khăn. Ngày 22/8 vừa qua, đội ngũ Adtima và Zalo AI Lab đã trình bày giải pháp tiếp thị ứng dụng AI mới cho ngành quảng cáo và Marketing, hướng đến chuyển dịch thành đơn vị cung cấp các giải pháp AI toàn diện cho ngành này, tập trung vào 4 mảng: quảng cáo, sáng tạo, phân tích dữ liệu và chăm sóc khách hàng.
Trong nửa đầu 2024, Zalo ghi nhận 15 triệu người dùng trải nghiệm dịch vụ AI, tăng 45% so với cùng kỳ. Đợt Tết Nguyên đán vừa qua, Zalo đã hợp tác với nhiều nhãn hàng FMCG nhằm thiết kế AI Avatar, hỗ trợ tích cực cho chiến dịch branding của các nhãn hàng này. Về doanh thu, AI Avatar tăng trưởng vượt bậc 140% so với mục tiêu đề ra.
Đồng thời, Zalo AI Lab bước đầu thương mại hóa thành công các giải pháp AI, mang lại nguồn doanh thu đáng kể từ các khách hàng ngân hàng tại Việt Nam.