Nếu bắt gặp Lê Lan Chi và Trần Bá Khôi Nguyên (Andy) lần đầu ở ngoài đời, nhiều người không thể nghĩ họ chính là bộ đôi “chiến tướng” CEO và CFO của Zalopay. Ẩn bên dưới vẻ ngoài có vẻ “lowkey” và tĩnh lặng, họ thật ra là những con người rất máu lửa, táo bạo, không ngại bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi điều mình tin tưởng. Trên một thị trường khốc liệt đến nghẹt thở của ví điện tử, nơi các đối thủ sẵn sàng đập tiền để “chơi sát ván”, Chi và Andy đã dẫn dắt Zalopay lặng lẽ, gan lì tiến lên, trở thành nền tảng thanh toán Top 2 thị trường chỉ sau 6 năm.
Zalopay có lẽ là ví điện tử đầu tiên trên thị trường đưa ra tuyên ngôn về việc không muốn giới hạn chính mình trong chiếc áo ví điện tử. Thay vào đó, Zalopay hướng tới việc trở thành một nền tảng mở, phục vụ người dùng trong việc thanh toán số nói chung; đồng thời cung cấp bộ sản phẩm tài chính cá nhân toàn diện, đáp ứng những nhu cầu dù là nhỏ nhất của người dùng. Quyết định này là một bước ngoặt lớn trên hành trình phát triển của Zalopay. Từ bỏ những ưu thế và thành quả hiện có của một ví điện tử Top 2, cùng với những định hướng và chiến lược kinh doanh đã thành hình, là một sự mạo hiểm rất lớn. Sự nghi ngại và ý kiến trái chiều nảy ra ngay trong chính nội bộ Zalopay khi họ lần đầu nghe về định hướng mới. Suy cho cùng, nhảy ra khỏi vùng an toàn chưa bao giờ là việc dễ dàng và dễ chấp nhận.
Nhưng Lê Lan Chi không liều lĩnh một cách vô cớ. Sự am hiểu sâu về Zalopay sau khi kinh qua hàng loạt vị trí, bộ phận, đã giúp Chi bừng tỉnh: Ví điện tử chỉ là phương tiện chứ không phải đích đến. Dù là CEO, nhưng chị đã dành thời gian kiên trì giải đáp thắc mắc, cũng như thuyết phục từng nhóm nhân viên trong Zalopay một cách chi tiết về hệ sinh thái mở. Chị tin rằng chỉ khi tất cả các thành viên đều hiểu và chia sẻ chung mục tiêu thì tổ chức mới có thể phát triển đúng hướng và bền vững.
